Chế độ ăn giàu kali làm giảm nguy cơ đột quỵ

Những người ăn nhiều thực phẩm giàu kali trong bữa ăn hàng ngày có thể ít bị đột quỵ hơn.

Theo kết quả của một tổng hợp nghiên cứu mới, những người ăn nhiều thực phẩm giàu kali trong bữa ăn hàng ngày có thể ít bị đột quỵ hơn.
Tổng hợp 11 nghiên cứu với hơn 247.000 người trưởng thành cho thấy khi lượng kali nạp vào cơ thể tăng lên, nguy cơ bị đột quỵ giảm xuống.
Điều đó không chứng minh rằng kali tự nó làm nên khả năng này. Nhưng các loại thực phẩm giàu khoáng chất nhất - bao gồm nhiều loại trái cây và rau quả - nhìn chung được coi là những lựa chọn lành mạnh.
Vì vậy, theo báo cáo của các nhà nghiên cứu trên tờ Journal of the American College of Cardiology, những kết quả này củng cố cho lời khuyên của các chuyên gia rằng nên ăn nhiều trái cây và rau quả để giảm nguy cơ bệnh tim mạch và những căn bệnh khác.
Kali là một khoáng chất quan trọng giúp điều hòa nhịp tim, dẫn truyền các xung động thần kinh và co cơ. Hầu hết người lớn cần khoảng 4,7 mg kali mỗi ngày.
Kali có trong nhiều loại trái cây và rau quả, nhiều nhất trong khoai tây, cà chua, chuối, mận và nho khô. Các nguồn khác bao gồm đậu, sữa, các loại hạt và mật đường.
Đoàn Nga.CIMSI
Theo Reuters

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More