Sử dụng mật ong giúp tăng cường thể lực

Bạn có biết rằng ngay từ xa xưa, các vận động viên thời Hy Lạp cổ đại đã sử dụng mật ong để cải thiện hiệu suất thi đấu của họ khi đối mặt với Thế vận hội thể thao.

Mật ong chính là bí mật trong công thức nấu ăn của họ bởi nó có chứa glucose và fructose, đó là nhân tố có vai trò sản xuất ra một lượng lớn glycogen trong gan, nhanh chóng tạo năng lượng cho cơ thể, chống mệt mỏi và suy nhược.
Một thìa cà phê mật ong có 22 calo, trong khi đó đường chỉ có 15 calo. Tuy nhiên, mật ong có giá trị hơn nhiều và có khả năng nạp năng lượng lại cho bộ não chỉ trong vòng vài phút.
Vì thế, không có gì lạ khi ăn 1 thìa canh mật ong chưa qua chế biến trước lúc ngủ có thể hỗ trợ chức năng não của bạn. Fructose chứa trong mật ong có tác dụng dự trữ năng lượng trong gan và não, sẽ hoạt động vào ban đêm.
Trước khi luyện tập thể dục thể thao, dùng một muỗng cà phê mật ong sẽ cung cấp năng lượng, tăng cường hoạt động thể lực, duy trì sức bền bỉ và dẻo dai cho cơ thể.
Ngoài ra, mật ong có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch và có tác dụng kháng khuẩn cả trong lẫn ngoài để giúp đẩy nhanh quá trình phục hồi của cơ thể.
Theo Laodong.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More