Một số cách vào Facebook khi bị chặn

- Vào khoảng 10h ngày 29/12, những bạn đang xài mạng VNPT hoặc NetNam hoàn toàn không truy cập được Facebook. Điều này sẽ gây khó chịu và bất bình cho nhiều người vì Facebook bây giờ là một phần không thể thiếu với mỗi cư dân mạng.

+ Cách 1: Sử dụng địa chỉ: http://www.lisp4.facebook.com (có thể vào được nếu dùng mạng NetNam). Các cách truyền thống như thêm thêm "S" sau http là https://www.facebook.com đều không được.
+ Cách 2: Đổi DNS
-DNS của OpenDNS
208.67.222.222
208.67.220.200
-DNS của Google
8.8.8.8
8.8.4.4
Tiếp theo vào thư mục C:\Windows\System32\drivers\etc có 1 file tên là hosts (không có đuôi). Dùng Notepad của Windows để sửa, thêm vào như sau:
125.252.224.88 facebook.com
125.252.224.88 www.facebook.com
69.63.181.12 apps.facebook.com
Lưu lại (Save) và bắt đầu truy cập facebook.
+ Cách 3: Sử dụng phần mềm Hotspot Shield. Các bạn download về theo địa chỉ sau:http://hotspotshield.com/?lg=vi - Bạn click chuột vào Download để tải phần mềm này về để tiến hành cài đặt.
- Quá trình cài đặt rất dễ dàng, chương trình có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Nếu có xuất hiện hộp thoại hỏi về cài đặt driver thì bạn hãy chọn nó.
- Khi cài đặt xong và chạy chương trình, khi icon Hotspot Shield ở thanh taskbar chuyển sang màu xanh thì máy tính của bạn đã được tham gia VPN và có thể truy cập vào facebook.

- Nếu icon Hotspot Shield ở thanh taskbar là màu đỏ thì hãy turn on Hotspot Shield bằng cách right click vào icon Hotspot Shield chọn Connect/On

- Bây giờ thì đã hoàn thành, bạn có thể xài facebook một cách dễ dàng và hãy trở thành Fan của XALỘSỐ để cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại địa chỉ: http://wwww.facebook.com/xaloso

Lưu ý: Với cách số 3 bạn có thể vào được bất kỳ mạng nào, nhưng phiền phức một điều là những trang web chúng ta truy cập sẽ hiển thị Quảng cáo ngay phía trên trang web, với có thể khiến truy cập web trở nên chậm hơn một tý. Bạn có thể sử dụng add-on Adblock Plus của Firefox để chặn nó. Những giải pháp này vẫn chỉ là tạm thời. Khi nào không truy cập Facebook nữa, các bạn có thể tắt nút Disconect/Off trên thanh Tasbar để lướt các trang web khác nhanh hơn và không bị quảng cáo. Có thể trong vài ngày tới chúng ta lại có thể truy cập được Facebook như các lần trước bằng cách dùng Open DSN của Google.
- XALỘSỐ -

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More