5 hoạt động lớn khởi động Năm thanh niên 2011


Tại buổi họp báo giới thiệu các hoạt động khởi động Năm thanh niên 2011 ngày 28-12, Bí thư Trung ương Đoàn Dương Văn An cho biết tuần lễ khởi động sẽ diễn ra từ 31-12-2010 đến 9-1-2011 với các hành động tình nguyện, vì cộng đồng, vì biên cương Tổ quốc của thanh niên khắp mọi miền.Chuỗi các hoạt động được kỳ vọng sẽ tạo cảm hứng cho tuổi trẻ cả nước ngay đầu năm mới để tuổi trẻ VN phấn đấu và cống hiến.

Tuần lễ khởi động sẽ có năm hoạt động lớn, gồm:

Ngày thanh niên hành động vì người nghèo (ngày 31-12-2010 tổ chức điểm tại tỉnh Nghệ An, 12 tỉnh, thành phố khác hưởng ứng, chủ yếu kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, ĐVTN, nhân dân ủng hộ Quỹ vì người nghèo, khởi công xây dựng nhà nhân ái, phòng học vùng sâu, vùng xa, trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo, hỗ trợ kỹ thuật và phương thức sản xuất cây giống, con giống cho người nghèo...).

Ngày thanh niên hành động vì môi trường (2-1-2011, tổ chức điểm tại Bắc Giang, sáu tỉnh, thành phố khác hưởng ứng, tổ chức tuyên truyền bảo vệ tài nguyên, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, ra quân các đội hình vệ sinh môi trường, trồng cây...).

Ngày thanh niên hành động vì trẻ em có hoàn cảnh khó khăn (4-1, tổ chức điểm tại TP.HCM, 10 tỉnh, thành phố khác hưởng ứng với hoạt động chính quyên góp ủng hộ và khởi công xây dựng các mái ấm, nhà mở, nhà bán trú dân nuôi tại các địa phương, tổ chức cho đoàn viên thanh niên nhận đỡ đầu, giúp đỡ trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn...).

Ngày thanh niên hành động vì biên cương Tổ quốc (7-1, triển khai đồng loạt hỗ trợ chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo đón tết, thăm khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí, tọa đàm, diễn đàn với chủ đề “Vai trò của tuổi trẻ với biên giới, hải đảo”, tổ chức đăng ký tham gia “Hành trình vì biển, đảo quê hương” năm 2011...).

Ngày thanh niên hiến máu tình nguyện (9-1, tổ chức điểm tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố khác hưởng ứng, cho thanh niên đăng ký hiến máu tại chỗ và qua mạng, lập ngân hàng máu, tuyên dương thanh niên hiến máu tiêu biểu...).

Theo tuoitre.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More