"Đám cưới mèo" trong ngày hội hiến máu

Lễ hội muốn gửi thông điệp về sự gắn bó, hòa thuận, chia sẻ giữa người cho máu và người bệnh.

Click để xem ảnh

Chủ nhật (20/2), tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), 100 chú chuột sẽ cùng nhau tổ chức đám cưới cho một cặp mèo (do các diễn viên đóng).

Lễ vật cống nạp là các chế phẩm từ máu như: tiểu cầu, máu toàn phần, huyết tương... Đám cưới này là phần bế mạc trong chương trình Lễ hội Xuân Hồng lần thứ 4.

Lấy ý tưởng từ đám cưới chuột trong nhân gian, lần đầu tiên một đám cưới mèo được họ nhà chuột tổ chức với đủ loại: chuột bạch, chuột cống, chuột nhắt, chuột chù... Câu chuyện tình của cô dâu và chú rể mèo bắt đầu khi bố cô dâu gặp tai nạn, cần phải truyền máu nhưng ông lại thuộc nhóm máu hiếm.

Rất may sau đó cũng tìm được người cho và để cảm kích ơn cứu mạng đó ông đã gả con gái mình cho chàng mèo. Trong màn rước dâu, cô dâu sẽ được tháp tùng bởi 100 chú chuột hòa cùng vũ điệu Cat dance của 2.000 tình nguyện viên.

Theo ban tổ chức, mèo và chuột là hai con vật vốn xung khắc với nhau nhưng lại có thể hòa hợp với nhau trong một đám cưới. Đó cũng chính là thông điệp về sự gắn bó, hòa thuận, chia sẻ giữa người cho máu và người bệnh

Theo GiadinhNet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More