Vệ sinh cá nhân cũng phải đúng giờ

Thật tuyệt nếu việc gì cần cho sức khỏe, bạn đều thực hiện cả, nhưng phải làm đúng lúc mới tốt. Bạn có biết tốt nhất nên đánh răng và tắm lúc mấy giờ không?

Thời gian tốt nhất để đánh răng: 3 phút sau bữa ăn. Đây là lúc vi khuẩn răng miệng bắt đầu phá vỡ dư lượng thực phẩm. Chúng sản xuất các acid ăn mòn, hòa tan men răng, làm hại răng.

Thời gian tốt nhất để uống trà: 1 giờ sau bữa ăn. Nhiều người thích uống trà nóng ngay lập tức sau bữa ăn, điều này là rất không khoa học, bởi vì acid tannic trong trà cùng với sắt và calci trong thức ăn tạo thành hợp chất muối không hòa tan, cản trở cơ thể hấp thu sắt, calci, gây thiếu máu hoặc các bệnh khác.

Thời gian tốt nhất để uống sữa: Nên uống sữa trước khi đi ngủ, bởi vì sữa giàu calci. Vào ban đêm, lượng calci sẽ được hấp thu tốt nhất, giúp xương chắc khỏe. Đồng thời, sữa có tác dụng giúp bạn ngủ ngon giấc.

Thời gian tốt nhất để ăn hoa quả: 1 giờ trước bữa ăn. Trái cây là đồ ăn sống. Việc ăn thực phẩm tươi sống trước thức ăn nấu chín giúp các tế bào máu trắng trong cơ thể không tăng lên, bảo vệ hệ thống miễn dịch.

Thời gian tắm nắng tốt nhất: Sáng từ 8-9 giờ và chiều từ 16 giờ. Đây là thời gian tốt nhất cho việc tắm nắng. Ánh sáng mặt trời chủ yếu là các tia tử ngoại có ích, khiến cơ thể sản sinh ra vitamin D, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống bệnh lao, ngăn ngừa loãng xương và giảm tỷ lệ mắc xơ vữa động mạch.

Thời gian dùng mỹ phẩm tốt nhất: Sự chuyển hóa các tế bào da mạnh nhất lúc 0-6 giờ sáng. Chính vì vậy, bạn nên dùng các mỹ phẩm dưỡng da trước khi đi ngủ, sẽ giúp da hấp thu tốt nhất.

Thời gian tốt nhất để đi bộ: 45-60 phút sau bữa ăn, với tốc độ 4,8 km/giờ, đi bộ trong 20 phút. Lúc đó, lượng calo được tiêu thụ lớn nhất nên tác dụng giảm cân khá cao. Nếu đi bộ trong 2 giờ, hiệu quả sẽ tốt hơn.

Thời gian tốt nhất để tắm: Trước khi đi ngủ, tắm nước ấm (35-45o) giúp các bắp thịt, khớp xương thư giãn, lưu thông máu, giúp bạn ngủ ngon.

Thời gian tốt nhất để ngủ: Ngủ trưa tốt nhất nên từ 13 giờ trở đi, khi cơ thể có cảm giác hơi mệt, rất dễ rơi vào giấc ngủ. Tối nên bắt đầu ngủ từ 22 giờ, bởi vì thời gian ngủ sâu là 0h-3h sáng hôm sau.

Thời gian tốt nhất để tập thể dục: Tốt nhất nên vào buổi chiều tối. Tại thời điểm này, thị giác và thính giác nhạy cảm nhất, nhịp tim và huyết áp tương đối ổn định.

Theo Đất việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More