7 con số sức khỏe cần nhớ trong năm 2011

Tạp chí "Reader's Digest" của Mỹ mới đưa ra 7 con số về sức khỏe đáng chú ý nhất năm 2011 nhằm giúp mọi người bảo vệ mình tốt nhất trong năm mới.

9,5 năm

Người lạc quan có thể sống lâu hơn người bi quan 9,5 năm.

2 lần

Nguy cơ tử vong ở bệnh nhân tiểu đường cao gấp 2 lần so với người cùng độ tuổi. Số bệnh nhân tiểu đường ngày càng tăng nhanh, vì vậy trong năm mới, những bạn thích ăn ngọt nên chú ý chế độ ăn uống hợp lý và kiểm soát cân nặng.

50%

50% trong số những người phải nhập viên bị “ngộ độc” thuốc bởi một lý do rất đơn giản, họ có thói quen tự làm bác sĩ, tự mua thuốc để điều trị. Ví dụ khi bị đau đầu, bạn liền mua thuốc giảm đau, trong khi đó thuốc giảm đau rất hại sức khỏe nếu không sử dụng đúng cách. Các bạn nên chú ý ăn uống đầy đủ, thể dục đều đặn để tránh uống thuốc, uống càng ít càng tốt.

25%

Khoảng 25% trong số chúng ta khi bị cảm lạnh không có những triệu chứng rõ ràng. Chỉ cần thấy người có dấu hiệu không tốt, hãy để cơ thể nghỉ ngơi và đến bác sĩ khám.

1 đêm

Chỉ cần 1 đêm không ngủ, chất insulin trong cơ thể sẽ giảm. Theo thời gian, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường của bạn là rất cao. Ngoài ra, việc ngủ đủ giấc mỗi tối giúp cơ thể tiêu hao 56% chất béo. Chỉ với 5,5 giờ ngủ một đêm cũng bằng với những gì bạn cật lực làm để giảm cân trong 8,5 giờ. Vì vậy, dù công việc bận rộn, bạn vẫn phải đảm bảo giấc ngủ đầy đủ.

20 kcal

Lượng kcal trong chất ngọt nhân tạo cao hơn 20 kcal so với chất ngọt tự nhiên, nhưng thành phần chất chống ôxy hóa của nó lại không bằng mật ong. Do đó, thay vì ăn chất ngọt nhân tạo, tốt nhất bạn nên tăng lượng đường tự nhiên cho cơ thể.

1000 đơn vị quốc tế (IU)

Vitamin D giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư. Người lớn cần bổ sung 1.000 IU vitamin D. Chính vì vậy trong chế độ ăn uống, bạn cần ăn nhiều cá hơn, gan động vật, sữa, thậm chí nên thường xuyên tắm nắng vào những thời gian hợp lý.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More